รู้ว่ารักหลอกจะทำยังไง


<
รู้ว่ารักหลอกจะทำยังไง

น้องอ้อย ถามว่า "เรารู้ทั้งรู้ว่า เขารักเรานั้นหลอกลวง แต่เราก็ยังรักเขาอยู่" แต่ว่าเราก็จะพยายามถอยห่างอยู่

คนเราต้องเข้าใจว่า เรามาพบเจอกัน เพราะเราต้องมีวิบากกรรม ต่อกัน อย่าลืม!!! คำว่าวิบากกรรม ฉะนั้น เรารู้ว่าตรงนี้มันไม่ใช่ เราต้องแก้ที่วิบากกรรมด้วยสิ ไม่ใช่แก้แต่ข้างนอก ถ้าแก้แต่ข้างนอก ก็แก้ไม่ได้

ทุกอย่างมีเหตุข้างใน ทุกอย่างมีวิบากกรรม คำว่าวิบากกรรม คืออะไร คือ เหตุที่เราสร้างไว้ก่อนแล้ว ย่อมมาส่งผล เช่น ตรงนี้เราติดหนี้เขา เราไม่จ่ายก็ไม่ได้ เราก็ต้องให้เขา แต่ให้เสร็จแล้วก็ต้องรู้ว่าให้เขา ไม่ใช่ไปยึดว่ามันเป็นของเรา เราต้องเข้าใจตรงนี้ แล้วหน้าเราก็จะด้าน ตัวเราจะทน จิตเราก็จะเข้มแข็ง เขาเรียกว่า น้ำกรดยังละลายไม่ได้

หมายความว่า เรารู้อยู่ว่าเขารักหลอกลวงเรา ถ้าเราไปพิจารณาวิเคราะห์แล้ว ถ้าเป็นหนี้เขาเป็นวิบากของเรา เราก็ต้องจ่ายเขา ถ้าเราจ่ายเขาจะถือว่าเขาหลอกหลวงเราได้ยังไง เหมือนกับผู้ชายบางคนที่โดนผู้หญิงหลอกเอาเงินพอได้แล้วก็ชิ่งหนีไป เราจ่ายเขาจะถือว่าเขาหลอกลวงเราได้ยังไง ก็จะวุ่นวาย ไม่งั้นเราก็จะกลายเป็นเครียดแค้น

เรารักเขาแต่เขาหลอกลวง เราต้องแก้วิบากกรรมข้างใน ทำยังไง เราต้องยอมรับว่าเราเคยทำเขาไว้เช่นนี้เราต้องยอมรับวิบากกรรมที่เราได้รับ แล้วเราจะทำยังไง เราก็ต้องจ่ายหนี้กรรมเขา แต่ถ้าเขาไม่พอ เราจะทำยังไง เราก็อย่าจ่ายหนี้เขาแบบโง่ๆ ต้องจ่ายแบบมีหลัก จ่ายอย่างเข้าใจ "รู้เขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก ไม่ช้ำหรอก ข้างใน หากเราเข้าใจวิบากแห่งกรรม"

เช่น เขาขอเงินเราแล้วเราจะทำยังไง เราต้องพิจารณาวิบาก ๗ อย่าง ๑. ชอบธรรม ๒. สมควร ๓. เหมาะสม ๔. บุคคล ๕. สถานที่ ๖. (เหตุ)การณ์ และ ๗.กาลเวลา ก่อนให้เราต้องรู้จักพิจารณาวิบาก ๗ ข้อนี้ นี่แหละเรามีหลักแล้ว

ผู้หญิงบางคน ผัวไปนอนกับคนอื่น แต่ตนเองก็ยังต้องไปบริการไปดูเขานอนกัน บางคนเจอของจริงหนักกว่านี้

อย่างกรณีบางคน เมียแต่งๆ ชัดๆ เขาเอาผู้ชายมานอนที่เตียงเขา แล้วทั้งสองคนนอนแล้วยังทำอะไรให้ดูด้วย เห็นอย่างนี้ผู้ชายไม่รู้จะทำยังไง ช้ำใจ จะไปซื้อยาเบื่อมากิน ฆ่าตัวตาย ก็มีเพื่อนอีกคนหนึ่งลากมือเขามาหาผู้รู้ ผู้รู้คนนี้ก็พูดว่า "บอกแล้ว ช่วงนี้อย่าเพิ่งเอาเมีย ให้เลยอายุ ๒๘ ปี เอาแล้วเรือรั่ว เอาหินใต้น้ำแล้วเรือรั่ว" บอกเขาตอนที่เขาจะไปเป็นทหารเกณฑ์ แต่ผู้ชายคนนี้ไม่เชื่อ ไปเอาเมีย แต่พอเขาจะฆ่าตัวตาย ผู้รู้ก็เขียนคำนี้เหมือนเดิมเอาไปให้ผู้ชายทหารเกณฑ์นี้ โดยฝากผู้หญิงคนหนึ่งเอาใบนี้ไปให้เขา แล้วเขาจะรู้เลย ทีนี้ "รูรั่วก็ปะรูซะ แล้วก็พายเรือต่อไป เรื่องอะไรจะให้จมกับที่" แค่นี้เขาก็รอดตายแล้ว

เวลาปกติถ้าเจอผู้รู้เขาฉีดวัคซีนไว้ แล้วถึงเวลาฉุกเฉินขึ้นมา พอถึงเวลาไปสะกิดวัคซีน วัคซีนแตกออกมาเขาก็รอด

---------------------------

ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์   




 6,481 

  ความคิดเห็น


RELATED STORIES



จีรัง กรุ๊ป    

 ธรรมะไทย