มีแฟน แต่ดันไปรัก "กิ๊ก"


<
มีแฟน แต่ดันไปรัก "กิ๊ก"

น้องส้มจะแต่งงานกับนายสมชาย แต่มีผู้หญิงอีกคนหนึ่งชื่อน้ององุ่น มารักชอบพอกับนายสมชาย น้ององุ่นชอบพานายสมชายไปเที่ยว ไปมีอะไรต่อมิอะไรกัน แต่สุดท้ายนายสมชายก็เลิกกับน้ององุ่น และได้แต่งงานกับน้องส้มจริงๆ แต่อยู่ไปไม่นานน้องส้มกับสมชายก็เลิกลากันไป นายสมชายไม่ได้ทั้งน้องส้มและน้ององุ่น

แต่ปัจจุบันนี้น้องส้มกับน้ององุ่นยังโกรธขึงแค้นกันอยู่ไม่หาย จะทำอย่างไรดี นี่เพราะกรรมอะไร จะแก้อย่างไร

ผู้หญิงทั้งสองคนที่ยังชึ้งกันอยู่ อาฆาตกันอยู่ เพราะว่าศักดิ์ศรีที่แพ้ ต้องเสียผู้ชายไปให้อีกฝ่ายหนึ่ง ทั้งๆ ผู้ชายคนนี้ก็เสร็จบุคคลที่สามไปแล้ว แล้วทั้งสองคนนี้ก็ยังบ้าจี้มาทะเลาะกันอยู่

จึงขอถามผู้หญิงทั้งสองคนนี้ว่า ผู้หญิงทั้งสองคนนี้จะฆ่ากันเพื่อใคร จะทำร้ายกันเพื่อใคร จะทุกข์ไปเพื่อใคร จะชนะไปเพื่อใคร

ถ้าถามว่า เมียหลวงก็จะทำให้เมียน้อยสะใจ เมียน้อยจะทำให้เมียหลวงสะใจ

จึงถามต่อว่า แล้วเราไปสะใจที่ได้ทำเขา แล้วได้อะไรตอบแทนมาถ้าเห็นเขาโดนด่าแล้วมีความสุข แล้วหลังจากสะใจแล้วจะได้อะไร ได้ผลอะไรตามมา เราต้องรู้จักพิจารณากรรม ๕ คือ ๑) ทำ ทำไม ๒) ทำไมถึงทำ ๓) ผลขณะกระทำ ๔) ผลที่ตามมา ๕) ผลที่แท้จริง ก็จะได้รู้ว่าผลเป็นอย่างไร ยังจะเอาตัวสะใจอยู่มั้ย? ขณะกระทำสะใจ แต่ผลที่ตามมาเป็นอย่างไร ทุกข์มั้ย? เดือดร้อนมั้ย?

รู้ว่าไฟ้ไหม้บ้าน แล้วยังจะเอาน้ำมันมาลาด ตกลงเราโง่มั้ย ทำไมไม่เอาน้ำมารด แล้วบ้านเราจะเหลืออะไร

บ้านเราไฟไหม้เราจะเอาน้ำมันมารด หรือเอาน้ำมารด

---------------------------

ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์   




 6,336 

  ความคิดเห็น


RELATED STORIES



จีรัง กรุ๊ป    

 ธรรมะไทย